วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็มีควบคู่กันกับก๋วยเตี๋ยวหมู

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนั้น เกิดมาทีหลังก๋วยเตี๋ยวหมูหลังจากก๋วยเตี๋ยวหมูเกิดเป็นที่บริโภคกันแล้ว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็เริมเกิดขึ้นมา ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับจากผู้นิยมเนื้อวัวกันไม่น้อยเช่นเดียวกัน

ความจริงแล้วเคล็ดลับการปรุงก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็มีอยู่เหมือนกันไม่ใช่ว่าจะไม่มี เพราะการปรุงก๋วยเตี๋ยวเนื้อนั้น จะต้องคำนึงถึงกลิ่นคาวมากกว่าการปรุงก๋วยเตี๋ยวหมู นั่นก็เพราะว่าเนื้อวัวมีกลิ่นคาวมากกว่าเนื้อหมู เนื้อวัวมีกลิ่นสาบของวัวเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว ในปัจจุบันนั้นไม่ใช่จะหาก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวกินกันได้ง่ายๆ เมื่อไร มีแต่เนื้อควายกันมากกว่าเนื้อวัวนั่นเอง

ลองสังเกตดูก็ได้ ที่ไขมันของชิ้นเนื้อสดที่วางอยู่ หรือจะเป็นเนื้อที่ต้มสุกแล้วก็สามารถสังเกตกันได้เสมอ หากเป็นเนื้อวัวแล้วไขมันจะออกสีเหลือง แต่ถ้าเป็นเนื้อควายไขมันที่ติดอยู่นั้นจะเป็นสีขาวขุ่นๆ

ปัจจุบันนี้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อมีการปรุงแต่งรสชาติที่ดีมากมายยิ่งขึ้น มีวิธีการปรุงที่น่าสนใจ น่าศึกษามาก มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย หรือก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นก็ยังมี ก๋วยเตี๋ยวเครื่องในก็มี เกาเหลาก็มีอีกด้วย มายุคสมัยหลังๆ เกิดมีลูกชิ้นเนื้อขึ้นมา ก็เลยเป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้ออีกอย่างหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น